top of page

Thay đổi thứ tự sản phẩm dưỡng da để xóa tan mụn nội tiết tố

Tôi đã hỏi một bác sĩ da liễu làm thế nào để khắc phục tình trạng mụn do nội tiết tố của mình, và anh ấy đề nghị thay đổi thứ tự sử dụng các sản phẩm dành cho da của mình

Trần Thảo Phương, 30 tuổi, một nhân viên văn phòng. Ở độ tuổi 30 với làn da hỗn hợp, mối quan tâm chăm sóc da mặt lớn nhất của Phương là mụn nội tiết tốmụn cằm.

Bác sĩ da liễu đã xem lại toàn bộ quy trình của cô và tư vấn cô ấy cách làm nào đúng, sai và những sản phẩm cô ấy nên chuyển sang.

Cô ấy có thể cần chuyển đổi nước rửa mặt sang dùng gel

Bác sĩ nói rằng Phương bắt đầu một ngày mới của mình với một bước sai lầm, rửa mặt bằng nước micellar Sensibio H20, một loại sản phẩm tạo thành cấu trúc hóa học hình cầu giúp hút bụi bẩn từ lỗ chân lông của bạn. Bác sĩ nói: “Sai lầm đầu tiên mà Phương mắc phải trong quy trình chăm sóc da của mình là ở bước đầu tiên. "Phương bắt đầu thói quen buổi sáng với nước micellar Sensibio H20 khi cô ấy thực sự nên sử dụng gel rửa mặt."

Trong khi nước michellar và nước tẩy trang giống như một cách nhẹ nhàng để loại bỏ lớp trang điểm, Bác sĩ cho biết chúng không làm sạch da hoàn toàn và các lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn và mảnh vụn. Việc thoa gel rửa mặt đầu tiên vào buổi sáng và sau khi cô ấy tẩy trang vào ban đêm, sẽ giúp làm sạch sâu hơn để làm sạch và ngăn ngừa mụn trứng cá do nội tiết tố.

Cô ấy nên thay đổi thứ tự thói quen của mình và thoa kem mắt trước khi dùng toner

Bước tiếp theo của Phương vào buổi sáng và buổi tối là làm đều màu da với Embryolisse Eau de Beauté Rosamélis. Mặc dù không có gì sai với sản phẩm này, Bác sĩ nói rằng Phương nên cân nhắc chuyển đổi thứ tự thói quen của cô ấy và sử dụng kem dưỡng Hydro-Boost Gel của Neutrogena trước khi dùng toner. Bác sĩ nói: “Cô ấy nên bắt đầu với một loại kem dưỡng ẩm vì nó giúp giữ ẩm cho các thành phần được sử dụng trước đó. "Cô ấy sẽ nhận được nhiều lợi ích nhất của kem mắt nếu cô ấy sử dụng nó ngay sau khi rửa mặt."

Luôn thoa toner trước serum

Theo Bác sĩ, bước tiếp theo sau kem dưỡng mắt và toner nên thoa huyết thanh Vitamin C và huyết thanh axit hyaluronic. Vitamin C giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do có thể gây lão hóa sớm và tổn thương da và axit hyaluronic giúp da duy trì độ ẩm suốt cả ngày.

“Sau khi thoa kem dưỡng mắt, Phương nên thoa thêm toner, Vitamin C, axit hyaluronic và kem dưỡng ẩm,” Bác sĩ nói. "Cô ấy nên luôn sử dụng toner trước khi thoa serum và thoa serum trước khi dưỡng ẩm." Bác sĩ cho biết nếu Phương muốn, cô ấy có thể cắt hoàn toàn axit hyaluronic nếu cô ấy chuyển loại kem dưỡng ẩm của mình sang một thứ có chứa nó.

Cô ấy nên chọn retinol có hiệu lực cao hơn

Vào ban đêm, Phương thường bổ sung retinol sau serum của cô ấy. Mặc dù đây là thứ tự chính xác, nhưng việc bổ sung retinol mạnh hơn sẽ hiệu quả hơn cho quá trình chuyển hóa tế bào da.

"Tôi rất vui vì Phương đang sử dụng retinol nói chung, tuy nhiên cô ấy nên cân nhắc chuyển sang loại có hiệu lực cao hơn, loại này cũng sẽ có đặc tính làm dịu tuyệt vời", Bác sĩ nói.

Phương nên thay dầu dưỡng da bằng kem dưỡng ẩm

Thông thường, Phương chỉ quan tâm các loại serum của mình với kem dưỡng da Holifrog Galilee Antioxidant Dewy Drop hơn là kem dưỡng ẩm. Bác sĩ nói rằng mặc dù thứ tự của phần này của cô ấy ổn, cô ấy nên chuyển dầu mặt sang một loại kem dưỡng ẩm truyền thống hơn vào buổi sáng và ban đêm. Mặc dù dầu là chất giữ ẩm và sẽ giữ ẩm, nhưng nó sẽ không bổ sung bất kỳ độ ẩm hoặc lợi ích nào cho làn da của bạn. Trong khi đó, kem dưỡng ẩm giúp niêm phong độ ẩm hiện có, đồng thời bổ sung độ ẩm bổ sung, giữ cho da được ngậm nước lâu hơn.

Nếu Phương giữ dầu cùng với kem dưỡng ẩm, nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của cô ấy. Bác sĩ nói: “Việc dưỡng ẩm trước khi đi ngủ là rất quan trọng vì nó không chỉ cấp nước cho da mà còn giúp niêm phong các thành phần hoạt tính và hydrat hóa từ các sản phẩm đã sử dụng trước đó.

Thoa kem chống nắng như bước cuối cùng buổi sáng của cô ấy là hoàn hảo, cô ấy không nên thay đổi điều đó

Bước cuối cùng trong thói quen buổi sáng của Phương là thoa kem chống nắng SPF 40 để bảo vệ da khỏi bị hư hại. Bác sĩ nói: “Đó chính xác là cách cô ấy nên kết thúc thói quen buổi sáng của mình trước khi đi ra ngoài hoặc trang điểm.”

Recent Posts

See All
lamdepspa logo.png

Làm đẹp SPA

Làm đẹp SPA chia sẻ các kiến thức làm đẹp trong ngành Spa từ chăm sóc da cơ bản đến các liệu trình spa chuyên sâu như trị nám, trị sẹo, trị mụn, phun xăm thẩm mỹ...

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page