top of page

Bác sĩ khuyên gì khi chăm sóc mụn thâm nám và da khô?

Hồng năm nay 25 tuổi, da khô và có mụn thâm. Một bác sĩ da liễu đã giải thích điều gì sai trong quy trình chăm sóc da của Hồng và những sản phẩm nào đáng để giữ.

Là một thiếu nữ 25 tuổi với làn da khô, những mối quan tâm chăm sóc da lớn nhất của Hồng là mụn trứng cámụn thâm trên mặt.

Bác sĩ đã xem xét lại quy trình của cô ấy từ các bước đến thành phần sản phẩm và nói mọi thứ cô ấy đang làm đúng và những sản phẩm cô ấy nên từ bỏ.

Hồng bắt đầu buổi sáng của mình bằng cách sử dụng sữa rửa mặt trị mụn, nhưng Bác sĩ nói rằng cô ấy có thể từ bỏ nó để làm gì đó nhẹ nhàng hơn

Để bắt đầu một ngày mới, Hồng cho biết cô rửa mặt bằng gel rửa mặt trị mụn La Roche Acne. Vì cô ấy sau khi rửa mặt bằng Botanic Tree Glycolic Acid Toner với Nước hoa hồng +Witch, Bác sĩ nói rằng cô ấy nên đổi sữa rửa mặt La Roche bằng thứ gì đó nhẹ nhàng hơn. Cả hai sản phẩm đều chứa axit hydroxy, có tác dụng làm mịn, sáng và căng da bằng cách chuyển đổi tế bào da với tốc độ nhanh hơn. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều có thể làm mất đi lượng dầu quan trọng trên da và thậm chí gây kích ứng hoặc bỏng hóa chất. Bác sĩ nói: “Việc sử dụng liên tục các axit hydroxy có thể gây khó chịu. "Nó có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên và dẫn đến các vết thâm đen trầm trọng hơn nếu có bất kỳ tình trạng viêm nhiễm nào xảy ra.

Nếu cô ấy đổi nước rửa mặt, cô ấy có thể giữ lại toner

Thông thường, Hồng sẽ rửa mặt với toner sau khi lau khô da. Bác sĩ cho biết nếu cô ấy đổi sữa rửa mặt của mình để lấy thứ gì đó cơ bản hơn không chứa axit hydroxy, Hồng có thể tiếp tục sử dụng toner để loại bỏ bất kỳ dấu vết cuối cùng của bụi bẩn buổi sáng hoặc da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông của cô ấy.

Serum vitamin E phải bị lược bỏ

Sau khi làm đều màu, Hồng thoa dung dịch Vitamin C, E & axit hyaluronic của Truskin với một cây lăn ngọc bích đã để trong tủ lạnh cả đêm như bước cuối cùng để dưỡng ẩm cho da mặt. Trong khi serum vitamin C có thể là một cách tuyệt vời để bảo vệ làn da của bạn khỏi bị hư hại và tiếp xúc với tia cực tím và axit hyaluronic là một chất giữ ẩm, có nghĩa là nó duy trì độ ẩm cho da của bạn, vitamin E trong serum Truskin thực sự có thể gây ra nhiều mụn hơn. Bác sĩ cho biết: “Với làn da bị mụn trứng cá, ngay cả dầu vitamin E nhẹ cũng có thể gây mụn (bít lỗ chân lông), vì vậy nó có thể làm cho làn da bị mụn trở nên tồi tệ hơn”. "Thay vào đó, tôi khuyên bạn nên dùng vitamin C với axit ferulic hoặc axit hyaluronic chứ không phải là vitamin E." Axit ferulic có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV đồng thời ngăn ngừa lão hóa sớm.

Chỉ bôi Vitamin C vào buổi sáng, không được để qua đêm

Trong khi Bác sĩ nói rằng vitamin C vào buổi sáng có thể tốt như một chất chống oxy hóa, bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do gây lão hóa sớm, thì việc sử dụng nó vào ban đêm không có tác dụng nhiều đối với Hồng. Bác sĩ cho biết: “Vitamin C cũng có thể ngừng hoạt động vào ban đêm và thay thế bằng retinol vì nó hoạt động tốt nhất vào ban ngày như một chất chống oxy hóa bôi tại chỗ. "Thêm retinol nhẹ 2-3 lần mỗi tuần vào ban đêm sẽ giúp xây dựng collagen và giữ cho da mạnh mẽ và đàn hồi."

Retinoids là một thuật ngữ mô tả các sản phẩm giúp tăng cường sản xuất vitamin A của bạn - các dạng phổ biến nhất là retinol và adapalene. Chúng hoạt động bằng cách lật tẩy các tế bào da của bạn nhanh chóng hơn, ngăn ngừa lão hóa sớm và trị mụn.

Bác sĩ gợi ý thêm kem chống nắng

Bởi vì tác hại của tia cực tím có thể gây lão hóa sớm, ngay cả từ bên trong cửa sổ xe hơi, Bác sĩ đề xuất bước cuối cùng của Hồng là kem chống nắng, cho dù đó là khoáng chất hay hóa học.

Bác sĩ nói: “Tôi khuyên cô ấy nên dùng thêm kem chống nắng để ngăn các đốm đen trở nên đậm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời (thậm chí ánh nắng xuyên qua cửa sổ ô tô có thể khiến làn da trở nên tồi tệ hơn).

Serum Collagen Rose Oil và cây lăn ngọc bích đều có thể tiếp tục sử dụng

Vào ban đêm, Hồng thích thoa Tinh dầu hoa hồng PearlEssence Overnight Recovery Serum Collagen sau khi làm sạch và dưỡng da. Serum collagen có tác dụng chống lão hóa sớm, làm căng mọng làn da của bạn, và nói chung là giữ cho làn da trẻ trung và đủ nước. Bác sĩ cho biết Hồng có thể giữ cái này và con lăn ngọc bích mà cô ấy sử dụng để ứng dụng.

Thay vì kem dwoxnh Palmer's Cocoa Butter, Bác sĩ đã gợi ý một loại kem dưỡng ẩm ban đêm nhẹ hơn để giảm tắc nghẽn lỗ chân lông. Bước cuối cùng vào ban đêm, Hồng sử dụng một ít Palmer's Cocoa Butter để giúp dưỡng ẩm. Bác sĩ cho biết điều này có thể hơi nặng đối với da mặt và gây bít tắc lỗ chân lông, vì vậy việc sử dụng thứ gì đó nhẹ hơn có thể có lợi trong việc ngăn ngừa mụn.

"Tôi khuyên bạn nên chuyển sang một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng cơ bản như Cerave hoặc Cetaphil và tôi muốn cô ấy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm có chứa ceramides như Cerave PM, thực sự dưỡng ẩm nhiều hơn và sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông," Bác sĩ nói.

Recent Posts

See All
lamdepspa logo.png

Làm đẹp SPA

Làm đẹp SPA chia sẻ các kiến thức làm đẹp trong ngành Spa từ chăm sóc da cơ bản đến các liệu trình spa chuyên sâu như trị nám, trị sẹo, trị mụn, phun xăm thẩm mỹ...

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page