top of page

Thói quen chăm sóc da của bạn có thể là nguyên nhân gây nên mụn

Da khô kết hợp với mụn trứng cá có thể là kết quả của một thói quen chăm sóc da có vấn đề. Da khô không nhất thiết gây ra mụn, nhưng các sản phẩm bạn sử dụng để điều trị một vấn đề có thể làm trầm trọng thêm vấn đề khác.

Ví dụ: chất tẩy rửa làm mất dầu trên da của bạn có thể dẫn đến da bong tróc, và kem dưỡng ẩm được dùng để giữ nước cho da thực sự có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

Để điều trị đồng thời cả da khô và mụn, các bác sĩ da liễu cho biết bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, kem dưỡng ẩm không chứa dầu, đồng thời bổ sung thêm serum dưỡng ẩm và kem chống nắng vào thói quen của bạn. Sự chuyển mùa có thể tàn phá làn da bị mụn, và mùa đông cũng không ngoại lệ. Nếu bạn đang phải vật lộn với tình trạng khô da do mụn trong mùa này, các bác sĩ da liễu này có câu trả lời cho bạn.

Da khô có thể dẫn đến mụn trứng cá?

Đây là lý do tại sao:

Sữa rửa mặt của bạn có thể quá khắc nghiệt cho mùa đông. Nếu bạn bị mụn trứng cá, làn da của bạn có thể được hưởng lợi từ chất tẩy rửa mạnh hơn vào mùa hè để chống lại mồ hôi và dầu. Nhưng khi mùa đông đến, tác động của không khí lạnh bên ngoài và nhiệt khô trong nhà có thể quá sức chịu đựng của da bạn - dẫn đến da khô, bong tróc và viêm.

Nếu bạn đang bùng phát sau tình trạng khô đó, bạn có thể nghĩ rằng sản lượng dầu tăng là nguyên nhân. Khi bạn bị khô da, không nhất thiết là các tuyến dầu của bạn hoạt động mạnh hơn để bôi trơn da. Việc sản xuất bã nhờn, dầu được tạo ra bởi các tuyến bã nhờn (dầu) của chúng ta, là do nội tiết tố, căng thẳng, chế độ ăn uống và di truyền - chứ không phải do độ ẩm của da bạn. Các chất tẩy rửa mạnh có thể phá vỡ chức năng hàng rào bảo vệ da của bạn, một bộ cơ chế phức tạp cho phép làn da của chúng ta giữ ẩm và ngăn chặn vi trùng. Điều này có thể gây ra viêm nang bã nhờn, hay còn gọi là lỗ chân lông của bạn, sau đó dẫn đến mụn trứng cá.

Kem dưỡng ẩm của bạn quá nặng và làm tắc nghẽn da của bạn. Thời tiết mùa đông có thể khiến bạn muốn sử dụng các loại kem dưỡng ẩm mạnh hơn, nhưng những sản phẩm nặng hơn đó có thể là lựa chọn không thể bỏ qua đối với da dầu, ngay cả khi bạn đang gặp tình trạng khô da vào mùa đông. Kết quả của việc sử dụng kem dưỡng ẩm nặng hơn để chống lại tình trạng khô da, họ có thể thấy rằng chúng có nhiều khả năng bị tắc nghẽn và nổi mụn.

Cách điều trị da khô và mụn

Vì thói quen chăm sóc da của bạn có thể là gốc rễ của nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và da khô, nên điều quan trọng là bạn phải chọn đúng sản phẩm. Nên chọn loại sữa rửa mặt nào: Bạn nên chắc chắn rằng bạn đang sử dụng một chất tẩy rửa nhẹ nhàng, sữa rửa mặt dưỡng ẩm từ các thương hiệu tin cậy. Tránh sữa rửa mặt tạo bọt vì chúng có nhiều chất tẩy rửa hơn có thể gây khô thêm. Nhằm làm sạch và dưỡng ẩm cho da của bạn hai lần một ngày. Và hãy chắc chắn rằng bạn có được một loại sữa rửa mặt với các thành phần phù hợp với loại da của bạn.

Hãy chọn loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu và không gây dị ứng, có nghĩa là nó sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Thời gian cũng quan trọng. bạn nên dưỡng ẩm khi da vẫn còn ẩm và khi da khô, hãy vỗ nhẹ, không chà xát.

Bạn thực sự sẽ giúp giữ ẩm và làm cho da cảm thấy ngậm nước tốt hơn. Nếu bạn chỉ lau khô và bước đi, mỗi lần như vậy, bạn càng làm khô da hơn vì độ ẩm bốc hơi khỏi da và giữ ẩm nhiều hơn với nó,

Thêm huyết thanh: Nếu một loại kem dưỡng ẩm không dầu không làm giảm được điều đó, một khuyến nghị khác: "Khi có những bệnh nhân cần cấp nước, nhưng không nhất thiết phải dưỡng ẩm nhờn, tôi khuyên họ nên chọn một loại huyết thanh dưỡng ẩm." Hãy tìm kiếm các loại huyết thanh có các thành phần như axit hyaluronic và glycerin, giúp cấp nước cho da, niacinamide và ceramides, có thể làm dịu làn da bị viêm và giúp phục hồi chức năng hàng rào.

Cuối cùng, bạn nên dùng kem chống nắng cho những ai đang bị mụn và da khô. Mụn trứng cá có thể dẫn đến thâm sau viêm (đốm đen) đối với những người có làn da sẫm màu và ban đỏ sau viêm (đốm đỏ) đối với những người có làn da sáng hơn, và những tác động đó trở nên phóng đại khi da khô và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Recent Posts

See All
lamdepspa logo.png

Làm đẹp SPA

Làm đẹp SPA chia sẻ các kiến thức làm đẹp trong ngành Spa từ chăm sóc da cơ bản đến các liệu trình spa chuyên sâu như trị nám, trị sẹo, trị mụn, phun xăm thẩm mỹ...

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page